Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Hen phế quản ở trẻ em nhận biết

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi bắt đầu vào mùa lạnh. Nếu một số bậc phụ huynh tự phụ không điều trị cho nhỏ kịp thời sẽ dẫn đến các chuyển biến xấu đến phổi. vì thế, việc trang bị đầy đủ một vài kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe của không lớn. Mời bạn cùng tham khảo một vài thông tin bổ ích về bệnh hen phế quản ở trẻ không lớn trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm: thuoc dieu tri hen phe quan


Dấu hiệu nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có nguy cơ nghi ngờ trẻ dính hen chứ không phải ho bình thường, nếu nhìn thấy con em mình có góp mặt một số triệu chứng cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho vì hen suyễn có khả năng tự khỏi nhưng có khả năng nặng tăng cường trong những điều kiện nhất quyết như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn đến ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ không to, đôi khi, chỉ dấu hiệu duy nhất bằng một vài cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không thấy ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả những biểu hiện trên đều góp mặt ở trẻ, tùy thuộc vào tình cảnh bệnh mà trẻ có những biểu hiện theo từng cấp độ.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có nguy cơ hội chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở thân thể lớn, cơn hen ở trẻ em bắt nguồn và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: cách chữa bệnh hen phế quản ở trẻ em
Phương pháp phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao thể lực.
– Vệ sinh thân thể trẻ hằng ngày đặc biệt là một số khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– tránh một số nguồn gốc gây dị ứng, nhất quyết không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi sửa đổi thời tiết.
– thường ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh bé được thông thoáng, ngừa phòng ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phương hướng ly trẻ khi trong nhà có người mắc bệnh về đường hô hấp hoặc lây lan siêu vi.
– Cho nhỏ uống nước ấm thường xuyên để không bị sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– ngừa phòng hoặc tốt nhất ăn một số những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– tốt nhất lượng muối trong thức ăn, bởi nó có khi dẫn tới tình huống hen phế quản gia tăng.
– Kiêng ăn những đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản tạo nên bé ho nhiều hơn.
– Không nên cho không to ăn các thức ăn hoặc đồ uống lạnh bởi nó sẽ gây nên tình hình ho bổ xung kéo dài và lâu khỏi hơn.
– không to nên tuyệt đối ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng một vài món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay những món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải một số chất độc hại ra ngoài một cách dễ dàng nhất. Trẻ dính hen phế quản thường dính mất nước nhiều hơn các thân thể bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình cảnh viêm sưng, tuy nhiên vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– một vài món cháo, một số bạn nên cho trẻ ăn những chủng cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… các món cháo mà bố mẹ có nguy cơ nấu cho bé mắc hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và thích hợp thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có một vài biểu hiện gì bất thường thì phải đưa đến gặp thầy thuốc chuyên khoa sớm nhất.
Bên trên là các thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra phương hướng chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét