Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Bí quyết giúp kiểm soát bệnh hen suyễn

Khi thời tiết trở lạnh có thể khiến các triệu chứng thở khò khè, ho dữ dội của bệnh hen phế quản trở nên nặng hơn nếu không có cách khắc phục kịp thời bệnh có thể nguy hiểm đến tính mạng. Để giúp người bệnh kiểm soát bệnh hen suyễn trong mùa lạnh tốt bạn bạn có thể tham khảo qua bài viết dưới đây:

Những người bị phải bệnh hen suyễn thường thích ở nhà vào mùa lạnh hoặc lúc thời tiết trở nên hanh khô, bởi khi đó khả năng hô hấp của họ sẽ bị cản trở bởi vì tác nhân thời tiết. Vậy một số giải pháp nào giúp đối phó với trở ngại này?


Làm nóng người trước khi ra ngoài

Một tìm hiểu gần đây cho nhìn ra người mắc suyễn hồi phục nhanh và một vài nhiệm vụ hô hấp sẽ sinh hoạt tốt hơn khi thân người được làm ấm. Điều này rất quan trọng khi bạn muốn đi ra ngoài, đặc biệt là vào các ngày trời trở lạnh. một số bác sĩ khuyên rằng nếu có thể, bạn nên xem xét chấp hành một vài động tác làm ấm người trước khi ra ngoài khoảng 20 phut.

Rửa tay


Hành động này sẽ góp phần giúp bạn ngừa phòng sự nhiễm vi trùng, nhất quyết tình trạng bị phải cúm, nhất là đối với trẻ em. Phụ huynh cần nói rõ sự quan trọng của việc rửa tay và liệu trình dẫn trẻ rửa tay đúng cách. Như thế sẽ nhất định cơ hội lây nhiễm siêu vi ở trong nhà.

Chích ngừa cúm

Cúm và bệnh hen suyễn đươc cho là có liên quan đến nhau, khi người mắc bệnh hen suyễn mắc phải cúm thì tình cảnh bệnh sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu không có một số liệu pháp can thiệp đúng lúc. nhất định là phụ huynh nên đưa trẻ đến những cơ cở y tế để tiêm phòng cúm. tuy nhiên, việc làm sơ khai là phải tham khảo chuyên gia để được chuyên gia cho lời khuyên cụ thể để không đễ xảy ra những tai biến không mong muốn

Phòng tránh xa khói

Bạn không nên lại gần một số chỗ tỏa nhiệt dù nó tạo nên bạn cảm nhìn ra ấm áp vào những ngày thời tiết trở lạnh. Nhiều bác sĩ khuyến cáo rằng bất cứ chủng khói nào cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến đường hô hấp, tình huống này sẽ hậu quả hơn nếu như bạn đang dính hen suyễn.

Hạn chế thở bằng miệng

Việc thở bằng miệng sẽ khiến cho luồng không khí mà bạn hít vào sẽ không được làm ấm và ẩm, như thế sẽ xấu cho phổi. vì đó, hãy cố gắng thở bằng đường mũi. Không chỉ vậy, bạn có khả năng choàng khăn cho miệng và mũi để làm ấm không khí xung quanh.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có tăng cường một vài thông tin cần thiết về giải pháp cho người dính bệnh hen suyễn khi thời tiết trở nên trở lạnh hoặc hanh khô. Chúc bạn luôn có thể trạng thật tốt.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét