Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Menswear không phải là “ngầu” mà là cá tính

Quan niệm người phụ nữ luôn phải diện những bộ trang phục vướng víu với váy xòe, đầm ôm để khoe những đường cong cơ thể gợi cảm đã được gạt sang một bên khi có sự xuất hiện của phong cách menswear. Những người phụ nữ cá tính như được bộ lộ sự mạnh mẽ và năng động như đàn ông qua cách ăn mặc kiểu menswear, nhưng không vì vậy mà sự nữ tính và gợi cảm của họ biến mất, mà thay vào đó là sự quyến rũ xen lẫn trong nét mạnh mẽ khiến họ càng thêm cuốn hút.

Những quý cô bảnh bao, mạnh mẽ và quyến rũ

Dường như cuộc chiến tranh Thế giới lần thứ Nhất chính là thời điểm mà người phụ nữ đứng lên tự giải thoái mình khỏi những xiềng xích phong kiến kìm hãm họ suốt bấy lâu nay, và sự thay đổi trang phục là một trong những biểu hiện rõ nhất. Những bộ váy xòe cồng kềnh, rườm ra dần được thay thế bởi quần dài, họa tiết caro, kẻ sọc thay cho hoa lá… trang phục của phụ nữ thời này bắt đầu gọn gàng và năng động hơn, họ lấy thời trang của nam giới làm nguồn cảm hứng và cho ra đời phong cách memswear giành cho những cô nàng cá tính mạnh mẽ. Dù rằng việc thay đổi này đã nhận phải làn sóng chỉ trích của dư luận thời đó nhưng không vì vậy mà phong cách này biến mất, mà ngược lại nó càng phát triển mạnh mẽ và trường tồn cùng thời gian cho đến tận bây giờ.

Menswear không phải là “ngầu” mà là cá tính

 Hình ảnh những người phụ nữ năng động và mạnh mẽ trong bộ trang phục bảnh bao lấy cảm hứng từ thời trang phái mạnh là đại diện cho sự đấu tranh của người phụ nữ thời đó

Hình ảnh những cô gái diện những bộ suit, quần dài như đàn ông dần dà trở nên quen thuộc và ngay cả những biểu tượng có tầm ảnh hưởng lớn thời kì đó (và đến tận bây giờ) là Coco Chanel, người phụ nữ đã táo bạo bỏ đi những bộ trang phục nữ tính để hướng đến xu hướng thời trang lưỡng tính. Những thiết kế của bà được xem là trang phục quần tây giành cho nữ đầu tiên và được lấy cảm hứng từng trang phục của nam giới như những bộ siut thanh lịch và phổ biến cho đến tận bây giờ.

Menswear không phải là “ngầu” mà là cá tính

 Mạnh mẽ nhưng vẫn đầy quyến rũ khiến cho thời trang menswear vượt khỏi những chỉ trích của cộng đồng

Những biến tấu từ trang phục nam giới cũng xuất hiện nhiều hơn, khi những người phụ nữ biến chiếc carvat thành thắt lưng, áo khoác hay áo sơ mi trở thanh những phụ kiện của tiêng mình. Họ diện những bộ trang phục đó bảnh bao không kém gì các quý ông lại còn thật quyến rũ với những đặc điểm riêng biệt của người phụ nữ.

Nguồn cảm hứng thời trang bất tận

Dù mang đến cho ngời phụ nữ vẻ ngoài như một quý ông bảnh bao, nhưng họ vẫn khong mất đi sưk quyến rũ vốn có của mình. Với sự kết hợp linh hoạt giữa trang phục và phụ kiện, đôi khi họ thật mạnh mẽ với đôi boot cổ cao, nhưng lại thật quyến rũ với giày cao gót, chiếc quần tây ống rộng hay quần culottes thời thượng khiến những người phụ nữ theo đổi phong cách menswear không khó để vừa cá tính vừa quyến rũ.

Menswear không phải là “ngầu” mà là cá tính

 Thời trang menswear trở nên quen thuộc trên sàn diễn và cả phong cách thường ngày của các ngôi sao Hollywood

Menswear cũng trở thành một ngườn cảm hứng thời trang bất tận cho nhiều nhà thiết kế như Yves Saint Laurent, đây chính là người đã sáng tạo ra chiếc áo khoác tuxedo đầu tiên giành cho nữ giới, vẽ lên hình ảnh một nữ doanh nhân chuyên nghiệp. Ngoài ra Donna Karan, Tom Ford, Alexander Wang cũng thường xuyên lấy cảm hứng menswear cho bộ sưu tập của mình. Họ cũng góp phần đưa phong cách này đến gần với công chúng hơn, phong cách menswear hiện diện khắp nơi từ những bộ suit, áo vest, áo sơ mi, quần ống rộng… dù là phong cách được “vay mượn” từ thời trang quý ông nhưng phái đẹp đã khéo léo biến chúng là của riêng mình bằng những thêm thắt vô cùng đậm màu nữ tính. Họ sử dụng những điểm nhấn ôm sát, sử dụng màu sắc sáng, chất liệu mềm mại cộng với nét quyến rũ tìm ẩn trong mỗi người phụ nữ chính là yếu tố khiến phong cách này phát triển mạnh mẽ.

Menswear không phải là “ngầu” mà là cá tính

Ngày nay, menswear được biến hóa với nhiều màu sắc để phù hợp với nhịp sống hiện đại và xu hướng thời trang mới

Menswear không phải là “ngầu” mà là cá tính

 Áo khoác nữ phối chiffon Milaross MK246 - SID37234

Áo khoác nữ phối chiffon Milaross MK246 với thiết kế kiểu áo vest tay dài, mang đến phong cách duyên dáng, thanh lịch. Áo có phối chiffon phần sau lưng, tạo điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm. Vải chiffon mềm mại, vừa mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng khi mặc, vừa tôn lên nét dịu dàng, thanh thoát của bạn gái. Phối nút gài giữa mạ kim loại sang trọng. Bạn có thể gài hoặc thả để thay đổi phong cách. Ngoài ra, áo còn được phối túi nắp vừa thời trang, vừa tiện dụng, giúp bạn đựng được những vật nhỏ cần thiết. Đặc biệt hơn, chất liệu cotton mềm mại, thông thoáng của áo mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

Công Ty Cổ Phần Zanado

Trụ sở: 236A/2 Lê Văn Sỹ – P.1 – Q. Tân Bình – TPHCM

Website: zanado.com

Facebook: http://ift.tt/1KTKGcE

Youtube: https://www.youtube.com/zanadofashion?sub_confirmation=1

Hotline: 19006049

Theo Zanado

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét