Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

5 cách trị quầng thâm nhờ các loại củ quả và túi lọc trà

Cách trị quầng thâm, bọng mắt sau đây tuy không mới nhưng hiệu quả mà chúng mang lại sẽ khiến bạn phải giật mình đấy.

Túi trà
Bạn có biết trong trà có chất chống oxy hóa (polyphenol và epigalocatexin galat) có thể làm tăng khả năng tuần hoàn máu. Vì vậy, bạn chỉ cần đắp thường xuyên túi trà nhúng đã qua sử dụng lên mí mắt. Quầng thâm mắt hay những dấu hiệu mệt mỏi quanh mắt sẽ nhanh chóng được loại bỏ. Không những vậy, nó còn giúp xóa tan nếp nhăn quanh mắt hiệu quả.

tri-quang-tham-mat (1)

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 túi trà lọc đã qua sử dụng để vào ngăn mát tủ lạnh từ 5 - 10 phút, rồi lấy ra đắp trực tiếp lên mắt trong khoảng 10 phút thì bỏ ra rồi rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và nước lạnh để kết thúc quá trình. Áp dụng 2 lần/ 1 ngày vào buổi tối và buổi sáng sẽ đạt được kết quả nhanh nhất.

Dưa chuột
Để 1 quả dưa chuột trong tủ lạnh 5 - 10 phút, rồi cắt lấy 2 lát mỏng để lên 2 bên mắt khoảng 10 phút, sau đó lau lại bằng khăn cotton thấm nước ấm và hãy nhớ rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh để ngăn chặn quá trình vùng da mắt bị chảy xệ. Có thể thực hiện vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

tri-quang-tham-mat (2)

Dưa chuột chứa nhiều các chất chống oxy hóa, có tác dụng làm lưu thông mạch máu. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin K, loại vitamin kích thích tuần hoàn máu và hoạt hóa protein giúp ngăn ngừa vôi hóa mạch máu. Nhờ những lợi ích này mà dưa chuột có tác dụng tuyệt vời trong điều trị thâm quầng mắt.

Cà chua
Cà chua có chứa lycopene - là một chất chống oxi hóa và do đó giúp làm sáng da và giúp các nếp nhăn. Khi cà chua được kết hợp với chanh sẽ được hỗn hợp trị quầng thâm, bọng mắt rất hiệu quả.
tri-quang-tham-mat (3)

Lấy 1 thìa canh nước ép cà chua rồi trộn với 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi. Thoa hỗn hợp này lên phần bọng mắt thẫm màu thật nhẹ nhàng. Chờ trong 10 phút và rửa sạch lại với nước. Thực hiện công thức này 2 lần/1 ngày để có xóa tan quầng thâm mắt nhanh chóng nhất.

Khoai tây

Khoai tây không chỉ giúp các eva có những món ăn ngon mà khoai tây còn giúp các nàng xóa thâm quầng mắt nhanh chóng, hiệu qủa và đơn giản. Khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Các eva chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vùng vết thâm.

Hoặc các nàng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt để giúp trẻ hóa da, da sáng mịn. Các nàng cần thực hiện mỗi sáng sau thức dậy khoảng 30 phút sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Chỉ sau lần đầu tiên các nàng sẽ thấy hiệu quả vè thấy bất ngờ.

tri-quang-tham-mat (4)

Nha đam

Nha đam luôn được các eva coi là thần dược trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nha đam giúp sạch mụn, sáng da và hết bã nhờn. Nha đam còn là thần dược giúp các nàng hết thâm, hết bọng mỡ mắt nhanh chóng. Các nàng chỉ cần đắp nha đam vào vùng da mắt thâm, bọng mỡ mỗi tối trước khi đi ngủ từ 10 – 20 phút mỗi ngày. Chỉ sau 1 tuần các nàng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và thêm tự tin với đôi mắt xinh đẹp và quyến rũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét