Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Mẹo dùng bàn chải đánh răng chăm sóc da căng bóng, mịn màng

Bạn có bao giờ nghĩ một chiếc bàn chải đánh răng bình thường lại có tác dụng tẩy sạch da chết, giúp da bóng khỏe, căng tràn sức sống không? Hãy cùng thử nghiệm nhé!

Bước 1:

Sử dụng nước ấm để làm ướt da mặt. Tác dụng của giai đoạn này là nước ấm giúp kích thích lỗ chân lông mở rộng hơn, tạo điều kiện giúp làm sạch da và lấy đi lớp tế bào chết hiệu quả hơn.

da-bong-khoe-voi-ban-chai-danh-rang (1)

Bước 2:

- Thoa một ít sữa rửa mặt lên da, sử dụng bàn chải đánh răng chà nhẹ theo hướng chiều kim đồng hồ theo thứ tự từ cằm, hai khóe miệng rồi cuối cùng tới hai bên gò má.

da-bong-khoe-voi-ban-chai-danh-rang (2)

- Sau khi kết thúc quá trình trên, bạn đặt đầu bàn chải lên phía mũi, tiếp tục chà theo hướng kim đồng hồ lần lượt hai bên cánh mũi, tới sống mũi rồi kết thúc ở vùng trán. Đây được gọi là vùng da chữ T thường chứa nhiều dầu nhất trên mặt. Do vậy, bạn nên chà vùng da này kĩ hơn. Sau khi chà xong, bạn để yên sữa rửa mặt khoảng 1 phút để cho sữa thấm dần qua các lỗ chân lông. Sau đó dùng nước ấm rửa mặt thật sạch.

da-bong-khoe-voi-ban-chai-danh-rang (3)

Bước 3:

Sau khi rửa mặt sạch với sữa rửa mặt, bạn nhỏ một vài giọt nước hoa hồng lên tay và thoa nhẹ. Nước hoa hồng có tác dụng cân bằng độ pH cho da, giúp cho da chúng ta hấp thụ kem dưỡng tốt hơn.

da-bong-khoe-voi-ban-chai-danh-rang (4)

Bước 4:

Bạn đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất và bảo vệ làn da tốt hơn nhé. Lưu ý rằng một quy trình chăm sóc da chuẩn sẽ bao gồm các bước: làm sạch da, nước hoa hồng, serum dưỡng da và kem dưỡng.

da-bong-khoe-voi-ban-chai-danh-rang (5)

Với cách sử dụng bàn chải này, bạn nên áp dụng 2 lần mỗi tuần nhé. Nếu như bạn thực hiện "chải da" vào ban ngày, tốt nhất nên dùng kem dưỡng có kết hợp dưỡng chất chống nắng với chỉ số SPF 30 trở lên. Còn nếu bạn "chải da" vào ban đêm, đừng quên thoa kem dưỡng da ban đêm nhé.

da-bong-khoe-voi-ban-chai-danh-rang (6)

Lưu ý: Khi chọn bàn chải, bạn nên chọn những loại bàn chải lông mềm, mịn, được làm 100% từ nilon để tránh tổn thương da mặt vì vùng da mặt thường mỏng manh, tuyệt đối không nên dùng bàn chải đánh răng vì lông bàn chải thường cứng. Loại bàn chải này còn được gọi là "cọ rửa mặt". Sau khi dùng xong, bạn vệ sinh cọ bằng nước ấm, đặt lên nắp, xoay ngược đầu lại để ráo nước và cất nơi khô ráo nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét