Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Công thức bất bại làm đẹp da nhờ lá bạc hà

Chứa tinh dầu và tính chất kháng khuẩn, bạc hà này là nguyên liệu chính cho một loại kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, toner và chất làm se lỗ chân lông tuyệt vời.

Bạc hà (pudina) là một loại thảo mộc tươi mát với mùi hương dễ chịu và nhiều lợi ích làm đẹp. Bên trong chứa tinh dầu bạc hà và tính chất kháng khuẩn, nó có thể là nguyên liệu chính cho một loại kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, toner và chất làm se lỗ chân lông tuyệt vời.

lam-dep-da-voi-la-bac-ha (1) Bạn có thể sử dụng lá bạc hà để làm đẹp da.

Lá bạc hà trị da nhờn

Cây bạc hà có tính kháng khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt những vi trùng gây bệnh trên da tại những nơi bị chấn thương. Với ai có làn da nhờn, việc dùng bông gòn thấm nước bạc hà vào mỗi buổi tối trong vòng 45 phút sẽ mang lại hiệu quả tốt vì nước bạc hà không chỉ làm làn da bớt bóng nhờn, mà còn trị mụn, ngăn ngừa da khô. Nước bạc hà được làm rất đơn giản là chọn lá bạc hà tươi, đem nghiền nhỏ, vắt lấy nước.

Tự làm toner cho da

Bạn hãy đun sôi lá bạc hà trong nước (cho đến một nửa lượng nước bốc hơi hết) thì vớt lá bạc hà ra và loại bỏ chúng, chỉ giữ lại phần nước. Sau đó, để nguội nước và sử dụng chất lỏng này như một dạng toner, loại toner này có tác dụng làm sạch làn da của bạn và loại bỏ dầu thừa.

Loại bỏ các đốm đồi mồi

Công thức rất dễ làm, hãy trộn nước ép bạc hà và nước ép dưa chuột và bôi chúng lên da hàng ngày từ 15-20 phút rồi rửa sạch để loại bỏ các đốm đồi mồi, chữa trị nám.

Trị gàu

Bạc hà được coi là người bạn đồng hành trong việc chăm sóc tóc khỏe mạnh. Nước ép từ lá bạc hà được sử dụng để trị gàu và đem lại cho mái tóc hương thơm thanh mát. Không nên sử dụng nước ép lá bạc hà để bôi trực tiếp lên tóc, mà trộn vài giọt nước ép với nước, đổ vào một bình xịt và sử dụng hỗn hợp đó như dầu xả.

Thơm miệng

Bạc hà có nhiều trong thành phần kem đánh răng bởi khả năng sát khuẩn và thơm mát của bạc hà. Bạn dùng bạc hà xay nhuyễn lấy nước xay đó cho thêm ít muối và súc miệng sẽ mang lại hơi thở thơm mát cả ngày cho bạn.

Bạc hà cũng được coi là các loại thực phẩm có vị đắng và cay đem lại nhiều công dụng để chữa bệnh mà trong dan gian đã sử dụng. Ngoài những công dụng làm đẹp thì bạn sẽ bất ngờ với công dụng chữa bệnh của bạc hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét